Home » , » Cẩm nang hướng dẫn xây dựng nhà ở - Bước 1: Lập kế hoạch xây nhà

Cẩm nang hướng dẫn xây dựng nhà ở - Bước 1: Lập kế hoạch xây nhà

Cẩm nang hướng dẫn xây dựng nhà ở - Bước 1: Lập kế hoạch xây nhà

Hãng Thiết kế xây dựng Thành Hưng Chuyên Thiết Kế Nhà – Xây nhà  - Xây dựng nhà ở - Thiết Kế Nhà Đẹp - sửa nhà uy tín, chất lượng vượt trội.


Bước 1: Lập kế hoạch xây nhà

  1. Kế hoạch tài chính;
Vấn đề rất quan trọng trước khi dự định xây là chính là Tiền ($) để xây nhà, nếu bạn xem nhẹ việc lập kế hoạch chi tiêu cho xây nhà, có thể bạn sẽ gặp khó khăn lớn khi đối diện với phát sinh hoặc nó có thể ảnh hưởng tới tài chính hiện tại của gia đình bạn. Không nên để trường hợp bạn bị cạn kiện tiền khi công trình đang xây dựng dở dang, cách tốt nhất là đầu tiên bạn nên dự trù trước chi phí, thông thường có 2 loại chi phí chính cần ước tính:
a/ Ước tính chi phí xây dựng cơ bản:
Đây là chi phí bạn cần để xây dựng ngôi nhà đến mức độ hoàn thiện phần kiên cố và có thể đã bao gồm phần gạch lát trang trí, trần Thạch cao, kệ bếp và sơn nước trong ngoài.
Chi phí loại này gồm: Chi phí tư vấn thiết kế (để có được bản vẽ kỹ thuật thi công) + Chi phí thi công xây dựng + Chi phí giám sát ( hoặc chủ nhà tự giám sát).
Về chi phí thi công xây dựng là chi phí lớn nhất, cách tính phổ biến hiện nay là mọi người thường lấy m2 sàn xây dựng nhân với đơn giá 1m2, cách tính này chỉ tương đối, cách tính chính xác nhất là bạn nên yêu cầu đơn vị tư vấn thiết kế lập đơn giá theo dự toán chi tiết các hạng mục.
b/  Ước tính chi phí phát sinh:
Thực tế khi xây nhà luôn có chi phí phát sinh, vì vậy ngoài số tiền chi phí xây dựng cơ bản bạn nên dự trù 10 -30% số tiền gọi là dự phòng phí, với khoản dự phòng đó bạn có thể yên tâm hơn khi trao đổi nhu cầu của mình với kiến trúc sư và nhà thầu thi công.
c/ Ước tính chi phí trang trí nội thất:
Bạn có thể tính chi phí này bao gồm chi phí để mua thiết bị nhà tắm, bếp ga, bếp điện, máy lạnh, bàn ghế, đèn trang trí, và các thiết bị gia dụng khác,… Lý do chúng tôi khuyên bạn nên tách riêng chi phí này vì đây là phần dời  và hoàn toàn có thể được trang bị sau khi ngôi nhà hoàn thành. Thời gian trang bị thêm những đồ này không phụ thuộc vào thời gian xây nhà.
2. Các bước chuẩn bị đầu tiên;
a/  Tìm hiểu về pháp lý các vấn đề liên quan đến nhà bạn và các thủ tục cần thiết
Trên thực tế có rất nhiều người do lịch sử gia đình và các vấn để kế thừa giữa các thế hệ mà việc sở hữu nhà trở nên không rõ ràng về mặt pháp lý, vì vậy mà bạn phải tìm hiểu về mặt pháp lý như các thủ tục cấp phép xây dựng nhà, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất,..
b/   Tiến hành xin cấp giấy phép xây dựng.
Để được phép xây dựng, phải đảm bảo đủ các điều kiện: khu đất phải được cấp sổ đỏ (giấy chứng nhận quyền sử dụng đất), và được cấp phép xây dựng.
- Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là giấy chứng nhận do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp cho người sử dụng đất để bảo hộ quyền và lợi ích hợp pháp của người sử dụng đất.
- Xin cấp giấy phép xây dựng cần phải có một bộ hồ sơ thiết kế xin phép xây dựng của một đơn vị có tư cách pháp nhân và có chứng chỉ hành nghề tư vấn thiết kế công trình. Chủ nhà không thể tự chuẩn bị được bộ hồ sơ này, mà phải có nhà tư vấn thiết kế xây dựng hợp pháp chuẩn bị giùm.

Tags :  xây nhà | xây dựng nhà | xây dựng dân dụng

1 nhận xét:

Template Information

 
Liên kết :
sách online miễn phí | thư viện sách điện tử | nghe sách nói online | ebook ngôn tình hay | ebook sách hay
xây dựng | thiết kế nhà ở | | xây nhà | xây dựng nhà đẹp
Copyright © 2013. Thiết Kế Kiến Trúc | Thiết Kế Nhà Đẹp - All Rights Reserved
Template Created by mr.tmax - gia sư đàn guitar
Nhận làm cộng tác viên SEO,làm SEO tại nhà hiệu quả...
nếu ai quan tâm xin vui lòng liên hệ qua
Email : anhtu.bka@gmail.com